2401

Chương 48



Thạch Nghị vừa nói xong câu kia, Anh Minh liền bật cười, anh lườm người đàn ông nằm ngang trên ghế sô pha: “Tôi ngủ chính là giường đơn.”

“Giường đơn gì? Đơn bao nhiêu?”

“Một mình cậu nằm trên thì có chút ủy khuất.”

Khác biệt về hình thể của hai người bọn họ chủ yếu không phải là chiều cao, mà là thân hình, đứng kề vai chung một chỗ sẽ không thấy rõ, nhưng nếu Anh Minh đứng ở phía sau Thạch Nghị, trên cơ bản là có thể bị che hoàn toàn.

========== Truyện vừa hoàn thành ==========
1. Tình Trong Ánh Mắt
2. Tinh Tế Bán Thú Nhân
3. Trăng Máu
4. Ta Là Mẹ Thần Đồng
=====================================

Thạch Nghị chậm rãi ngồi dậy, nhíu mày nhìn Anh Minh: “Khó trách người anh nhỏ vậy, đều là tự ngược ra đúng không?”

Cổ tay kia mảnh khảnh như vậy.

Cảm thấy đeo bất kỳ thứ gì cho anh đều có thể đung đưa ở trên đó.

Anh Minh chỉ nhướng mày không tiếp tục chủ đề có chút áp lực này, ngón tay anh chỉ lên lầu: “Phòng của khách khá lớn.”

Thạch Nghị liền buồn cười: “Bản thân anh thì ngủ giường đơn, phòng cho khách lại chuẩn bị giường lớn, này là logic gì vậy?”

Chuẩn bị tốt cho những người khác?

Anh Minh cũng không phải loại người sẽ hy sinh phụng hiến.

Quả nhiên, người kia chỉ nhún nhún vai: “Một mình ở tự tại, cho người khác ở là vì thoải mái, không phải giường càng lớn thì càng thoải mái, tôi ngủ ngon là được.”

Giường càng lớn, càng có vẻ trống trải.

Chất lượng giấc ngủ của Anh Minh vốn không tốt, anh tình nguyện không gian có hạn, cũng đỡ hơn tối ngủ gió lùa trong chăn.

Thạch Nghị đối với loại thuyết pháp này cũng chỉ gật bừa, sau đó mới cầm ly trà trên bàn uống hai ngụm: “Vậy được rồi, liền phòng cho khách.”

Dẫn hắn lên lầu, thời điểm Anh Minh bật đèn, Thạch Nghị nhướng mày: “Tiêu chuẩn phòng cho khách ở nhà anh quả thật có chút khoa trương.” Hắn thò đầu nhìn ra ngoài: “Phòng ngủ của anh ở sát vách?”

“Ừ.”

Anh Minh thuận tay mở ra cửa bên cạnh: “Nhưng mà tôi lại ở dưới lầu nhiều hơn.”

Gian phòng của anh, vẫn mang theo một loại phong cách cá nhân rất điển hình.

Hơi thở của thân phận diễn viên này gần như tràn ngập cả căn phòng, lại không ít áp phích, chỗ nào cũng có đồ nhưng lại không cảm thấy lộn xộn, quả nhiên chỗ dựa vào tường có một cái giường đơn, Thạch Nghị liếc mắt một cái, mình quả thật không có biện pháp nằm ở trên.

Nếu nằm im bất động thì còn có thể, trở mình khẳng định rơi xuống đất.

“Tiểu tử anh ngủ có phải nằm ngủ bất động giống xác chết không?”

Loại địa phương này căn bản không thể để cho một người đàn ông trưởng thành nằm ngủ.

Anh Minh vừa đốt thuốc xong, nghe thấy câu hỏi này bật cười: “Chưa từng nghiên cứu qua, lần sau tìm camera quay lại thử xem.”

“Nhưng mà, lần trước hai ta ngủ cùng một chỗ, tôi cũng không thấy anh cục cựa.”

Nói cho đúng, là gần như không cảm thấy bên cạnh nằm một người.

Thạch Nghị không đề cập tới kỳ thật Anh Minh cũng không nhớ tới đêm hôm đó, anh nhướng mày: “Đó là vì cậu ngủ như chết.” Nhưng mà, thực tế anh cũng quả thật không ngủ, đêm hôm đó anh gần như nằm trên sô pha chợp mắt cả đêm.

Hỏi Thạch Nghị có muốn đi tắm không, đối phương dứt khoát tỏ vẻ không cần, đợi ngày mai về công ty rồi tính, dù sao chỉ là một chỗ ngủ, hắn cũng không bắt bẻ.

Anh Minh thấy bộ dạng nằm vật xuống giường tùy tiện kéo chăn đắp lên người của Thạch Nghị, nhịn không được cảm khái một câu: “Cậu quả thật là con ông cháu cha* quái dị nhất mà tôi gặp được.”

(*Nguyên văn 高干子弟 cao kiền: tử đệ: con cái của cánì bộ cấp cao.)

Người đã nằm trên giường chỉ cười một cái, mắt cũng không mở: “Cũng thế cũng thế.”

“Ngủ ngon.”

“Ngủ ngon.”

Lúc Anh Minh tắt đèn, trong phòng lập tức tối xuống, chỉ có ánh trăng ngoài cửa sổ xuyên qua bức màn tiến vào trong, tầng sáng nhu hòa bao trùm cả phòng.

Anh cười cười, sau đó mới cẩn thận đóng cửa lại.

Ngày hôm sau Thạch Nghị tỉnh lại, là bị mùi thơm dựng dậy.

Thời điểm mở mắt ra còn có chút mơ hồ, bản năng nhìn một vòng mới phát hiện đây là nhà Anh Minh.

Áo sơ mi có chút nhăn, hắn cũng mặc kệ, đứng lên mở cửa, mùi thơm thoang thoảng vừa rồi lập tức xông vào mũi. Hắn theo bản năng nhíu mày, đi xuống lầu vào phòng bếp, quả nhiên là Anh Minh đang chuẩn bị bữa sáng.

“Ài, thơm quá, thứ gì vậy?”

“Trứng chần…”

Anh Minh né qua một bên, lại để cho Thạch Nghị nhìn thấy trong nồi đang nấu cái gì, người kia sửng sốt một chút: “Đã lâu rồi tôi chưa ăn món này.”

Từ khi bắt đầu lưu hành bữa sáng bánh mì sữa bò gì đó, trong nhà cũng liền không làm nhiều.

Bình thường hắn ở một mình, căn bản chính là không ăn sáng, dù sao khi đến công ty Âu Dương đã chuẩn bị cho hắn, phần lớn chính là cơm hoặc là bánh mì.

Anh Minh giơ cái xúc trong tay: “Nói thật với cậu tôi giỏi nhất cái này.”

Giỏi là vì khi còn bé quá thích ăn, nhưng mỗi ngày trông chờ người trong nhà làm cho lại không thực tế, dứt khoát tự học khi nào mình muốn ăn thì đều có thể làm ăn.

Chưng xong bốn quả, lại làm chút bột yến mạch, xong xuôi Anh Minh gọi Thạch Nghị cùng nhau bưng ra ngoài, lúc ngồi xuống Anh Minh còn bồi thêm một câu: “Đại thiếu gia cậu chấp nhận một chút đi, người ta nhà nghèo, ăn không nổi thứ tốt.”

Thạch Nghị ở đối diện cắn trứng nhíu mày: “Đệch! Mới sáng sớm anh đã bắt đầu chèn ép người, lời nói ra tích chút đức được không?”

“Này mà gọi là chèn ép?” Anh Minh cười cười: “Thật chưa hiểu việc đời.”

Nam Thành nói chuyện vốn độc địa, đến khi thật sự mắng chửi người có thể mắng trọn tiếng không lời nào giống lời nào, tính ra, miễn cưỡng có thể xem như là di sản văn hóa phi vật thể rồi.

Hai người hàn huyên mấy câu ăn xong bữa sáng, Anh Minh nấu cơm còn được rửa chén thì hoàn toàn bài xích, giãy giụa đến cuối cùng quyết định ném trên bàn không để ý, sáng nay anh phải tới đài truyền hình, đoàn phim của bộ phim đóng chung với Đổng Hiểu lúc trước ngày hôm qua báo với anh đi qua một chuyến.

Vừa vặn Thạch Nghị muốn đi công ty, hai người liền ra cửa.

Xe Thạch Nghị vẫn là chiếc jeep kia, lúc Anh Minh nhìn thấy lại nhớ tới thời điểm hai người lái chung một chiếc xe trong trận đua, không nhịn được bật cười, cảm thấy thời gian hai người quen biết kỳ thật không tính là quá lâu, rồi lại cùng trải qua rất nhiều chuyện

Đặt vào lúc trước, anh thật đúng là không có khả năng để cho một người ba lần bốn lượt ngủ trong nhà mình.

Cho nên nói, giữa người và người, chính là có một loại duyên phận như thế này đi.

Xe của hai người là một trước một sau, Anh Minh ở trước Thạch Nghị theo sau, con đường trước nhà anh không rộng, trên cơ bản là đường một chiều, hai chiếc xe nếu đối đầu nhất định phải có một chiếc lùi về sau mới có thể qua, cho nên bọn họ lái rất chậm.

Cho đến khi sắp ra đến nơi, đột nhiên phía trước đi ra một chiếc xe.

Chắn ngang ở giao lộ.

Anh Minh ấn còi, vốn cho rằng đối phương là tạm thời đỗ xe, kết quả một lúc lâu, cũng không có phản ứng.

Thạch Nghị cũng không biết xảy ra chuyện gì, cũng thúc giục hai tiếng.

Nhưng xe đằng trước vẫn cứ bất động.

Cuối cùng thật sự không nhịn được nữa, Anh Minh xuống xe đi qua gõ gõ cửa sổ xe kia: “Tôi nói, các anh lại để cho...”

Lời còn chưa nói hết, một côn đã đập xuống đầu.

Anh Minh kinh ngạc một chút, vội vàng lui về sau, tránh được một đòn từ trên xuống lại không thể tránh được bên cạnh, cảm giác nóng rát lập tức lan tỏa khắp bả vai.

“Đệch!”

Nhịn không được mắng một câu, Anh Minh bị đánh một cái theo bản năng lách qua, nhưng xe phía sau đột nhiên mở cửa, cả người anh bị kẹt ở trong, muốn động cũng không động được.

Côn đánh loạn xạ không chút kết cấu rơi xuống đầu, cũng cảm thấy sau cổ bị người đánh một cái, cả người loạng choạng trước mắt từng trận màu đen.

Thạch Nghị phía sau thấy anh xuống xe, vốn tưởng rằng đi qua thương lượng, đợi một lát liền cảm thấy tình huống không đúng, hắn đi xuống xe mới nhìn thấy rõ tình huống đằng trước.

Cảm thấy ngực chợt bị thứ gì đó xoáy vào.

Liền không chút nghĩ ngợi, hai bước xông lên.

Đối phương hiển nhiên không nghĩ tới còn có người sẽ tham gia náo nhiệt vào lúc này, không kịp phản ứng, đã nhìn thấy Thạch Nghị đá vào cửa xe kia, cũng không quản phía sau còn người, một đá này của hắn dùng sức rất lớn, bên trong rên lên một tiếng đã bị cửa xe kẹp cho không động được.

Anh Minh bởi vì bên cạnh trống đi, vội vàng lùi về sau, Thạch Nghị san sẻ giúp anh một bộ phận công kích, lúc này anh mới có thể thấy rõ trước mắt rốt cuộc có mấy người.

Kỳ thật chỉ có bốn.

Một người bị Thạch Nghị đạp bỏ, còn lại ba, nhìn ra anh và Thạch Nghị muốn lui ra sau, ba người trực tiếp ngăn ở giao lộ, người bên ngoài không nhìn thấy tình huống bên trong ngõ, chỉ có thể thấy một chiếc xe dừng ở đầu đường, nhưng lúc này người cũng không nhiều lắm, Thạch Nghị cùng Anh Minh đều là vì công việc mà dậy sớm, bình thường quanh đây chỉ có vài người lớn tuổi dậy tập dưỡng sinh.

Tay không tấc sắc đối chọi với người cầm vũ khí, thấy sao đều là tương đối thua thiệt.

Thạch Nghị cùng Anh Minh muốn lui qua xe bên kia, tay nắm được cái gì ven đường liền ném qua, nhưng cách này trị ngọn không trị gốc, mắt thấy mấy người kia muốn xông lên rồi, Anh Minh dứt khoát ra tay với người phía trước đoạt đi côn của đối phương.

Cũng không thể chịu đánh mãi.

Đây không phải là phong cách của anh.

Mục tiêu của những người này hiển nhiên là Anh Minh, Thạch Nghị tối đa chỉ là gây trở ngại cho bọn họ, thời điểm hành động, phần lớn đều là nhằm vào Anh Minh, hiện tại thấy Anh Minh đã đánh nhau với một trong số đó, hai người khác cũng nhào qua.

Thạch Nghị túm chặt cổ áo của người sau cùng, đối phương nhất thời không kịp phản ứng, thiếu chút nữa bị Thạch Nghị lôi xuống đất.

Sau đó liền biến thành Anh Minh bên kia một chọi hai, Thạch Nghị bên này một chọi một.

Hai người bọn họ vẫn luôn tự nhận là thân thủ tốt, dù không thường đánh nhau, nhưng bình thường cũng không thiếu vận động tập thể hình, cho dù lần trước đánh nhau với người trong quán bar, cũng không bị rơi xuống hạ phong. Chỉ là hôm nay mấy người tới đây, rõ ràng không chỉ là lưu manh thông thường, ngoại trừ người trước bởi vì không chú ý Thạch Nghị cho nên vừa vặn bị đạp, mấy người sau này, đều vô cùng khó đối phó.

Cho nên Thạch Nghị và Anh Minh vẫn luôn lui về sau.

Mãi đến khi lui về bên cạnh xe rồi, không thấy rõ là ai đập một gậy xuống cửa xe của Anh Minh.

Tiếng thủy tinh vỡ vụn khiến lòng người run rẩy.

Sau đó chờ đến khi Thạch Nghị chú ý tới, Anh Minh đã bị đặt trên mui xe, sau đầu liền hướng về cửa xe bị đánh nát, thủy tinh phía trên chỉ một chút nữa thôi là ghim vào.

Thạch Nghị lại càng hoảng sợ, nhào về phía trước muốn kéo người đang đè nặng Anh Minh ra, phía sau không chú ý, đã bị người đánh một côn.

“Đệch!”

Đánh tới trình độ này, ai cũng không phân rõ tình huống, ngay cả trên người trúng bao nhiêu gậy, đánh ra bao nhiêu quyền, đều không có khái niệm, chỉ là dựa theo bản năng đánh lại, cũng không quản đánh chỗ nào, bắt được gì cũng có thể cầm đến đánh.

Đây có lẽ là Thạch Nghị từ lúc sinh ra đến giờ, một trận đánh chật vật nhất.

Nhưng mà, vẫn còn chưa kết thúc.

Người bị Thạch Nghị kéo ngược chỉ dùng một cái hất tay liền đẩy Thạch Nghị ra, thời điểm Thạch Nghị còn muốn đi qua kéo gã, lại bị người phía sau nắm tay kéo về, cánh tay phải trực tiếp đập vào kính chiếu hậu, hắn đau đến cả người đều tê rần.

Một mặt khác, Anh Minh vừa vặn bị một đá vào bụng, thân thể không bị khống chế ngã ra sau.

Sau đầu anh là một khối xi măng dày bằng hai ngón tay.

Thạch Nghị giãy giụa duỗi tay túm anh, nhưng bởi vì bản thân hắn cũng đứng không vững, kéo một cái như thế, Anh Minh bị hắn giật trở về không kịp thu lực, phía sau không vững, cả người té vào cửa xe đã bị đánh vỡ.

Ai cũng không rõ mọi chuyện xảy ra như thế nào.

Chờ đến khi Anh Minh ổn định chính mình, chỉ nghe thấy tiếng vỡ vụn phía trên đầu.

Ngẩng đầu, thấy là Thạch Nghị một mặt máu.

Từ trên đầu hắn chảy dọc xuống mắt phải, sau đó mới uốn lượng nhỏ giọt xuống đất.

Nhất thời, tất cả mọi người đều bị dọa sợ.

Ngay cả người đánh, cũng theo bản năng dừng động tác.

Anh Minh không quản bọn họ làm gì, đỡ lấy cơ thể Thạch Nghị, gần như là điên cuồng gầm lên tên đối phương, nhưng Thạch Nghị chỉ lộ vẻ mờ mịt lắc lắc đầu, dường như là đang cố gắng duy trì tỉnh táo, sau đó mới sửng sốt một chút, không có phản ứng gì.

Người bị đụng ngốc.

Chờ cho tất cả âm thanh xung quanh lại lần nữa trở lại trong đầu hắn, hắn mới chậm rãi nhìn khuôn mặt khiếp sợ của Anh Minh, gần như cuồng loạn hét lên với hắn.

“Cậu bị ngốc sao! Làm gì phải đệm phía sau tôi!”

Bản năng, hắn giật mình, sau đó mới mở miệng: “Bị thương mặt… anh sao mà làm diễn viên?”

Một giây tiếp theo, Anh Minh nghẹn họng.

Anh nắm chặt cánh tay Thạch Nghị, muốn lên tiếng, kết quả một âm đều không thể phát ra.