2401

Chương 35



Lúc Thạch Nghị gọi điện cho Lưu Lỵ, dĩ nhiên là trợ lý nhận.

Đầu tiên là không kiên nhẫn hỏi hắn rốt cuộc là ai, lúc nghe đến tên Thạch Nghị thái độ mới hơi chuyển tốt một chút, nhưng vẫn là giọng điệu đối phó kia: “Ài, hiện tại Lưu Lỵ vẫn còn đang làm việc, nếu không, lát nữa tôi bảo cô ấy gọi cho anh.”

Thạch Nghị trực tiếp cúp máy.

Hắn không có thói quen chờ đợi.

Vừa vặn buổi tối  hắn có bữa xã giao, phải chiêu đãi mấy người tới từ S thị, Âu Dương đã an bài xong mới qua trưng cầu ý kiến của hắn, đi cũng được, không đi cũng được.

Bởi vì biết rõ hắn gần đây phiền muộn trong lòng.

Nhưng Thạch Nghị vẫn là đi, việc tư là việc tư, hắn không phải loại người công tư đều lẫn vào nhau.

Bữa cơm này vẫn luôn ăn đến hơn mười một giờ,

Chờ đến khi hắn về nhà, Lưu Lỵ đã đứng trước cửa.

Xem bộ dạng hẳn là chờ lâu rồi, nghe thấy tiếng thang máy mới quay đầu lại, nở nụ cười với Thạch Nghị: “Về rồi.”

Người ra thang máy cũng không đáp, chỉ nhíu mày sau đó mới mở cửa.

Lưu Lỵ vào trong cởi áo khoác cùng túi xách, sau đó mới ngồi xuống sô pha nhìn Thạch Nghị: “Nghe Âu Dương nói buổi tối anh có buổi xã giao?”

“Biết rồi còn chờ lâu như vậy.”

Thạch Nghị rót ly nước uống hai ngụm, tựa bên cạnh bàn quay người lại: “Tìm tôi có việc?”

“Em nghe Marry nói anh gọi điện thoại cho em.”

“Ừ, cô ta bảo em không rảnh nghe máy.”

“Lúc đó em đang lên sóng.” Lưu Lỵ nói: “Là trực tiếp, cho nên không nghe được.”

Thạch Nghị chỉ gật đầu một cái: “Ừ.”

Nhưng hắn cũng chỉ ừ một tiếng như thế liền không nói thêm gì nữa, chậm rãi xoay xoay cái ly trong tay, chờ Lưu Lỵ mở miệng.

Hai người trầm mặc một hồi, cuối cùng vẫn là Lưu Lỵ thở dài: “Chuyện tin tức, anh đừng tin, đều là an bài của đoàn phim, em cũng không có biện pháp.”

“Câu cô nói kia cũng là an bài?”

Thạch Nghị nở nụ cười, nhưng có chút lạnh.

Những thứ trên báo chí hắn cũng không để trong lòng, những lời Lưu Lỵ chính miệng nói chẳng khác gì tát cho hắn một bạt tai, mặc dù quan hệ cũng chưa đến mức bàn tới chuyện cưới gả, nhưng tốt xấu người ngoài đều biết Lưu Lỵ là bạn gái hắn, làm như vậy, hắn có cần phải đội cái nón xanh này lên đầu.

Cảm thấy được Thạch Nghị tức giận, Lưu Lỵ đi tới tựa vào ngực hắn trấn an: “Nếu em nói cho anh, quả thật tất cả đều là an bài, anh có tin không?”

Cô một bên nói một bên ngửa đầu nhìn Thạch Nghị, người kia im lặng một chốc, chỉ nhìn cô không nói.

“Đầu tư cho bộ phim này chính là Triệu Tử Thông, tiến hành thuận lợi như vậy cũng đều dựa vào quan hệ của anh ta, thật sự muốn nâng không phải là em, là người mới trong phim, đó mới là bạn gái của Triệu Tử Thông, nhưng nếu bàn về tin tức, chỉ dựa vào quan hệ của Triệu Tử Thông cùng người mới thì còn chưa đủ, lúc này mới kéo em vào, cũng chính là làm đệm một chút, ầm ĩ không được bao lâu.”

Mà cô lại nói như vậy trên tin tức, chỉ là để cho truyền thông có không gian phát huy mà thôi.

Thạch Nghị nghe xong lời giải thích lông mày vẫn không giãn ra: “Chẳng lẽ mấy người làm tuyên truyền không có biện pháp nào khác, thế nào cứ chăm chăm vào mấy chuyện này?”

Phim không quay cho tốt, chỉ toàn nghĩ đến scandal để tăng độ chú ý, có gì thú vị.

Lưu Lỵ đối với những lời này chỉ bất đắc dĩ cười cười: “Bằng không thì anh cho rằng chuyện bát quái của mấy ngôi sao kia rốt cuộc là như thế nào? Đây là quy tắc trong vòng này, không có biện pháp.”

Cô cũng thấy phiền, nhưng đã bước vào trò chơi, đương nhiên chỉ có thể thích ứng với hoàn cảnh này.

Chuyện lần này cô cũng không muốn, nhưng Triệu Tử Thông vẫn thường xuyên qua lại công ty quản lý của cô, tài trợ cho bộ phim mới cô sắp sửa quay cũng là anh ta, cho dù cô không quan tâm, công ty cô cũng sẽ không để cô đắc tội một kim chủ như thế.

Diễn viên chính là bề ngoài thoạt nhìn là một nghề vẻ vang, những thứ ngổn ngang bên trong, rất ít người hiểu.

Thạch Nghị chậm rãi đẩy Lưu Lỵ ra: “Cứ tiếp tục như vậy, tôi không chấp nhận được.”

Hắn tự nhận tấm lòng mình còn chưa lớn đến mức nhìn bạn gái mình quần nhau với một đám người, cho dù nguyên nhân là gì, cái này vượt quá phạm vi tiếp nhận của hắn.

Lưu Lỵ nhíu mày: “... Thạch Nghị, cho em một chút thời gian.”

“Thời gian tôi có thể cho, nhưng không phải vô thời hạn. Lưu Lỵ, lúc cần thiết, tôi sẽ yêu cầu cô lựa chọn giữa sự nghiệp cùng tình cảm.”

Vẻ mặt của Thạch Nghị rất nghiêm túc, mày hơi nhíu.

Hắn biết rõ này đối với Lưu Lỵ mà nói không công bằng, nhưng mà, hắn hiểu bản thân mình.

Loại chuyện này, không tiếp thu được chính là không tiếp thu được.

Hắn không thích Lưu Lỵ, sẽ không cùng một chỗ với đối phương thời gian dài như thế, đã trải qua cái tuổi chơi đùa, thời điểm hắn lựa chọn bạn đời cũng đã không còn loại tâm tính tùy tiện lúc ban đầu, có lẽ Lưu Lỵ là người bạn gái hắn quen lâu nhất sau khi trưởng thành, trên người cô có không ít thứ khiến cho Thạch Nghị cảm thấy rất thưởng thức, nhưng mà, dù sao rất nhiều thứ không phải chỉ dựa vào tình cảm để duy trì, nếu hai ngườimuốn ở chung, lúc cần thiết liền đòi hỏi chút thỏa hiệp.

Thạch Nghị có thể tôn trọng công việc của Lưu Lỵ, tiếp nhận cô lúc quay phim cùng người khác nói yêu đương thậm chí diễn cảnh giường chiếu. Nhưng hắn không thể chấp nhận trò chơi tình cảm ở bên ngoài sàn diễn.

Trong mắt hắn, nếu như không muốn phối hợp, luôn có sự lựa chọn.

Hắn từ nhỏ tự nhận nhìn thấy không ít quy tắc ngầm, những thứ trong tối này, không cần đi nghiên cứu hắn đã vô cùng rõ ràng. Nhưng thế nào cũng được, loại trao đổi lợi ích này đều là người tình ta nguyện, ép buộc cũng không có nhiều như tưởng tượng của người ngoài, rất nhiều thứ không cần phải hy sinh, chỉ là buông tha cho lựa chọn.

Thạch Nghị nhìn Lưu Lỵ: “Tôi biết công việc của cô là quay phim, nhưng ngoài đời, tôi không hy vọng cô như vậy.”

Lưu Lỵ đối với lời nói của Thạch Nghị, cả buổi không tiếp lời.

Trầm mặc giữa hai người, so với vừa rồi dường như lại nặng nề hơn một chút, Lưu Lỵ chậm rãi rời khỏi Thạch Nghị, cố gắng thả lỏng nở nụ cười: “Thạch Nghị, tuy rằng anh lớn lên từ hoàn cảnh như vậy, nhưng anh còn mơ mộng hơn là em tưởng.”

Cô chậm rãi quay lại ghế sô pha cầm lên áo khoác cùng túi của mình, lắc đầu với Thạch Nghị: “Diễn viên không chỉ có diễn là xong, nếu như em giống như lời anh nói, căn bản cũng sẽ không có ngày hôm nay. Thạch Nghị, em hy vọng anh hiểu rõ, em rất chân thành đối với quan hệ của hai ta, nhưng có vài chuyện, anh lại không thể hiểu được.”

Trong giọng nói có chút chua xót cùng nuối tiếc, cuối cùng Lưu Lỵ để lại một câu sớm nghỉ ngơi, liền đi rồi.

Cô nửa đêm tới đây, vốn là muốn nói chuyện với Thạch Nghị.

Chỉ là kết quả cuộc nói chuyện lại không tốt lắm.

Lúc đi xuống lầu, Lưu Lỵ đốt điếu thuốc, rít hai hơi quay đầu nhìn phía trên lầu, thở dài một hơi. Mà Thạch Nghị trong phòng, im lặng nhìn ly trong tay, không động.

Scandal của Lưu Lỵ cũng không có xu thế hạ xuống.

Ngược lại càng lúc càng ác liệt.

Nhưng giống như cô nói, người mới kia quả nhiên không được bao lâu đã bị liên lụy theo, quan hệ tam giá trên mặt bàn sôi sùng sục, nửa thật nửa giả thoạt nhìn càng náo nhiệt.

Có chút truyền thông lớn gan, dứt khoát lôi kéo Thạch Nghị vào cùng.

Loại tiết mục quân nhị đại đấu với phú nhị đại, ngôi sao hạng A đấu với thuần khiết, bản thân còn hấp dẫn người hơn điện ảnh nhiều.

Thạch Nghị sẽ không đặc biệt chú ý tin tức, nhưng không thể tránh khỏi vẫn luôn nhìn thấy.

Cùng hắn có quan hệ tương đối gần gũi biết được đầu đuôi chuyện này, trong khoảng thời gian này căn bản không dám nhắc tới Lưu Lỵ ở trước mặt hắn, nhưng càng cẩn thận, càng khiến cho ngọn lửa trong lòng Thạch Nghị không tiêu được.

Âu Dương thấy hắn như vậy cũng cảm thấy không thích hợp, khuyên hắn mấy lần: “Nếu không cậu dứt khoát nghỉ phép ra ngoài đi.”

Thạch Nghị chỉ bực bội trả lời một câu: “Không có thời gian.”

“Nếu không buổi tối xong việc hai ta ra ngoài uống một ly?”

“Không cần.”

Rít một hơi thuốc, ánh mắt Thạch Nghị vẫn nhìn chằm chằm vào máy tính: “Không phải tối nay cậu còn phải ăn cơm cùng Việt Dương bên kia?”

“So với xã giao với Việt Dương, đương nhiên là chuyện của ông chủ cậu quan trọng hơn.”

“Bớt xạo đi!” Thạch Nghị bị giọng điệu của Âu Dương làm cho buồn cười, sau đó mới lắc đầu: “Cậu đi làm việc trước đi, không cần phải xen vào tớ, tớ không có việc gì.”

Chính là trong lòng không thoải mái hắn cũng không cần bị chú ý như thế, Âu Dương thấy tâm tình hắn vẫn còn không tệ lắm, cũng không kiên trì nữa, để lại một câu nhớ gọi điện là được rồi.

Thạch Nghị vẫn luôn ở văn phòng cho đến hơn chín giờ, thời điểm tắt máy lại nhìn thấy tin tức giải trí tự động phát đến, chỉ nhìn lướt qua liền nhíu mày.

Phía trên toàn mấy người quen, hắn muốn xem nhẹ cũng khó.

“Mẹ kiếp!”

Còn mẹ nó dây dưa chưa xong.

Lửa nóng thật vất vả đè xuống lại có xu hướng nhảy vọt, Thạch Nghị dứt khoát đóng máy tính, dựa ra sau chuyển hướng đến cửa sổ sát đất nhìn cảnh đêm, thấy dòng xe tấp nập trong thành phố, một lúc sau lấy di động ra.

Người kia lại bắt máy rất nhanh: “Alo.”

Lúc Thạch Nghị nghe thấy giọng của Anh Minh, cảm thấy sự khó chịu đè nén trước ngực lại dịu đi một cách kỳ quái, bản thân cũng bỗng nhiên thả lỏng, hắn ngửa ra sau dựa vào ghế làm việc: “Anh Minh, có rảnh ra ngoài uống chút gì không?”

“Hiện tại?”

“Ừ.”

Anh Minh bên kia do dự một chút, sau đó nói với hắn: “Cậu chờ tôi một chút, lát nữa tôi gọi cho cậu.”

Nói xong cũng không chờ Thạch Nghị bên này phản ứng, Anh Minh bên kia liền tắt máy rồi.

Thạch Nghị đặt điện thoại lên bàn, đứng lên, tựa bên giường tiếp tục xuất thần.

Nhưng điện thoại Anh Minh lại đến rất nhanh. Cũng may không lâu lắm điện thoại liền reo, Thạch Nghị nghe máy, Anh Minh bên kia hỏi hắn: “Hai ta gặp nhau chỗ nào?”

Thạch Nghị nghĩ một chút: “Nhà anh đi.”

“Hả?” Anh Minh có chút ngoài ý muốn.

“Hiện tại đến nơi nhiều người tôi liền đau đầu, nếu không đến nhà tôi cũng được.”

Người ở đầu bên kia nhịn cười không được, dường như tưởng tượng được tình huống hiện tại của Thạch Nghị bết bát đến mức nào, Anh Minh ngưng cười đồng ý: “Được thôi, nghe lời cậu, cậu muốn chỗ nào liền chỗ đó, tôi đây về nhà trước, cậu đến đây đi.”

Đã sớm quen thuộc rồi, cũng không cần hướng dẫn.

“Vậy được rồi, lát nữa gặp.”

“Ừ, lát nữa gặp.”

Cúp máy, Thạch Nghị nhìn ra ngoài cửa sổ, bất giác cong khóe môi.

Dường như, mỗi lần chỉ cần hắn gọi điện  tìm đến Anh Minh, đối phương đều sẽ không khiến hắn thất vọng.